Tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại
Năm 2012, ngành chức năng huyện đã tiếp 1.075 lượt người, tiếp nhận 223 đơn, trong đó có 219 đơn khiếu nại và 4 đơn tố cáo. Chủ yếu về tranh chấp đất rẫy, đất ở, đền bù diện tích đất bị ngập do nước lòng hồ thủy điện Đăkmy 4, giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án và tuyến đường vùng cao, chế độ chính sách xã hội…
Theo bà Trần Thị Cúc – Phó phòng Thanh tra huyện, khi giải quyết các vấn đề khiếu nại của công dân, ngành chức năng luôn chú trọng công tác hòa giải giữa lợi ích của người khiếu nại và người bị khiếu nại. Vì vậy đã có 102 đơn đạt được thỏa thuận rút đơn, nhờ đó cũng hạn chế được tình trạng khiếu kiện vượt cấp. Đối với đơn tố cáo nặc danh, những nội dung đơn nổi cộm trong dư luận thì ngành chức năng tiến hành thanh tra và xử lý theo thẩm quyền.
Thanh Thúy