Mode:         
Chào mừng các bạn đến với cổng thông tin điện tử Huyện Phước Sơn!
Kiến nghị giải quyết khó khăn giải phóng mặt bằng dự án mở rộng QL 1A
Người đăng: Trương Công Minh 0903.555.285 .Ngày đăng: 04/06/2014 .Lượt xem: 701 lượt.

Ngày 2-6, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án. Theo báo cáo, đến 31-5, dự án thành phần 1 mở rộng QL 1A qua Quảng Nam bàn giao mặt bằng được 22,16km/28,2km; dự án thành phần 2 bàn giao được 22,74km/27,7km. Một trong những nguyên nhân chậm GPMB là khó khăn do Bộ GT-VT có thay đổi thiết kế, điều chỉnh quy mô mặt cắt và phạm vi GPMB đoạn tuyến 7,5km trên địa bàn H. Núi Thành chậm đi 6 tháng nên tiến độ GPMB đoạn 7,5km ở Núi Thành bị chậm hơn đoạn còn lại. Hiện nay, kinh phí GPMB dự án thành phần 1 đã được Bộ GT-VT phân bổ cho tỉnh Quảng Nam 95 tỷ đồng, còn thiếu 75 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng kiến nghị: Trên địa bàn tỉnh hiện đang triển khai đồng thời 2 dự án BOT (dự án thành phần 1 đoạn Km947 - Km987 và dự án thành phần 2 đoạn Km987 - Km1027), trong đó sử dụng 2 trạm thu phí hiện tại để thu phí cho dự án (dự án thành phần 1 sử dụng trạm thu phí Hòa Phước tại Km941+900, hiện đang thu phí hoàn vốn cho dự án nâng cấp mở rộng QL1A đoạn Hòa Cầm - Hoà Phước và đoạn Tứ Câu - Vĩnh Điện; dự kiến di dời về Km944+100. Dự án thành phần 2 sử dụng trạm thu phí Tam Kỳ tại Km997+100). Như vậy, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có đến 2 trạm thu phí hoạt động với khoảng cách 53Km (nhỏ hơn quy định là 70Km). Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Bộ GTVT sớm xem xét tổng thể các trạm thu phí hoàn vốn BOT toàn tuyến QL1, trên cơ sở đó điều chỉnh vị trí trạm thu phí Tam Kỳ để đảm bảo khoảng cách quy định; đồng thời cho phép bổ sung kinh phí xây dựng các trạm thu phí mới này vào các dự án BOT. Tuyến tránh TP Tam Kỳ (đường Nguyễn Hoàng) và một số đoạn tuyến Quốc lộ 1 cũ đã có đường tránh (tránh cầu Vĩnh Điện, Câu Lâu, Hương An, Bà Rén) qua thời gian sử dụng mặt đường đã hư hỏng nặng, nhiều điểm mặt đường rạn nứt, nhiều ổ gà nên cần phải đầu tư sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông. Đề nghị Bộ GTVT xem xét bổ sung hạng mục sửa chữa này vào các dự án BOT hoặc dự án sửa chữa mặt đường các tuyến tránh trên QL1A, để kịp thời sửa chữa đồng bộ khi các dự án BOT hoàn thành

                                                                                                              PHƯỚC LÊ

 

[Trở về]
Các tin mới hơn:
TẬP HUẤN CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Giao ban trực tuyến đánh giá nhiều vấn đề kinh tế - xã hội
130 tỷ đồng xây 146 công trình hạ tầng tại các xã đặc biệt khó khăn
QUẢNG NAM TRUYỀN HÌNH SỐ HÓA MẶT ĐẤT CUỐI NĂM 2018
VIỆC CHẶT HẠ CÂY ƯƠI KHAI THÁC TRÁI PHÉP ĐÃ GIẢM
XÁC LẬP 3 VÙNG ƯU TIÊN QUẢN LÝ RỦI RO THIÊN TAI VÀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VỀ NƯỚC SẠCH-VSMTNT
Hội chợ triển làm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên Quảng Nam 2014
PHƯỚC SƠN ĐOẠT GIẢI BA GIẢI CẦU LÔNG KHỐI ĐẢNG
49 sở, ngành, địa phương ứng dụng phần mềm quản lý điện tử
Đối thoại về khiếu nại quyết định thu hồi đất Công ty sách Quảng Nam tại Khâm Đức
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9  
    
Các tin cũ hơn:
Bảng giá đất năm 2011 huyện Phước Sơn
Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu biên soạn sách bài tập tiếng Bhnong”
Phước Sơn : Tích cực chuẩn bị cho bầu cử quốc hội và HĐND các cấp
Năm 2011, Phước Sơn tiết kiệm hơn 1,1 tỷ đồng nguồn chi thường xuyên
Những bông hoa đẹp của núi rừng Phước Sơn
Nông dân học trồng lúa
Phước Sơn hết dịch LMLM ở gia súc
Phước Sơn, hiệu quả từ việc hỗ trợ ống nước!
HN tập huấn CB XD nông thôn mới cấp xã GĐ 2010-2020 cho huyện Phước Sơn, Nam Giang
Phước Sơn : Giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10  
    


Thư viện hình ảnh

Đăng nhập

Tài khoản








QUẢNG CÁO