UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành “Kế hoạch xúc tiến Du lịch giai đoạn 2015 – 2020”, nhằm hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến địa phương và các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của du lịch Quảng Nam ở nước ngoài, qua đó thúc đẩy lượng khách quốc tế, gia tăng thời gian lưu trú và mức chi tiêu của khách quốc tế.
Mục tiêu cụ thể phấn đấu đến năm 2020, đối với các thị trường du lịch quốc tế trọng điểm gồm thị trường ASEAN, Đông Bắc Á, Châu Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu, mỗi năm tổ chức tham gia từ 3 đến 4 hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; đối với thị trường tiềm năng Nam Á, tổ chức tham gia được 1 đến 2 hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch. Đảm bảo ít nhất 40% hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng về phạm vi, quy mô và đa dạng về hình thức, nội dung so với hoạt động trước.
Hằng năm, tham gia từ 3 đến 5 sự kiện du lịch tại các địa phương có tiềm năng du lịch; 2 đến 4 năm 1 lần tổ chức sự kiện du lịch lớn tại địa phương; phối hợp với đơn vị báo chí truyền thông lớn trong nước tuyên truyền quảng bá du lịch; xây dựng, thuê duy trì và bảo dưỡng từ 2 đến 3 biển quảng cáo tấm lớn, biển điện tử để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam ở địa phương và các thành phố lớn; xây dựng, vận hành và duy trì Cổng thông tin xúc tiến và giao dịch du lịch chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển một số hình thức marketing điện tử khác phục vụ mục đích quảng bá, xúc tiến du lịch địa phương
Tin, ảnh: PHƯỚC LÊ