Dự án được triển khai thực hiện trong 41 tháng, tính từ tháng 1/2013. Trọng tâm của mô hình VNEN là đổi mới phương pháp, tổ chức lớp học và đánh giá học sinh theo xu hướng của giáo dục hiện đại.
Tại Quảng Nam, từ năm học 2012 – 2013 đến nay, mô hình được triển khai thí điểm tại 38 trường tiểu học thuộc 16 huyện, thành phố. Ngoài ra, có 40 trường thuộc 6 huyện, thành phố đăng ký nhân rộng mô hình với 276 lớp, trên 7700 học sinh. Trong quá trình triển khai, dự án đã hỗ trợ gần 19 nghìn bản tài liệu học tập, tài liệu nâng cao năng lực giáo viên tiểu học; tổ chức tập huấn cho trên 1500 lượt cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn tỉnh; đồng thời hỗ trợ các trường thực hiện mô hình VNEN. Theo đánh giá của ngành giáo dục tỉnh, sau 2 năm thực hiện, mô hình trường học VNEN mang lại những kết quả khá tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá, phát huy vai trò chủ thể của học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện, kết quả học tập của học sinh được nâng cao.
PHƯỚC LÊ